Hỗ trợ trực tuyến

ĐỐI TÁC

Tin tức

TỪ TRÁI TIM ĐẾN TRÁI TIM

                                                                 

        Những ngày cuối năm, khi những cánh đào đang hé nụ, ánh nắng chiều nhàn nhạt chiếu nghiêng xuống Trung Tâm Hi Vọng Tiên Cầu, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên, vang lên những tiếng cười trong trẻo. 32 nụ cười, 32 mảnh đời được ghép lại. Các con đến với Trung tâm từ những hoàn cảnh vô cùng đặc biệt. Không cha mẹ, không gia đình, không người thân. Không được học hành, không được dạy dỗ. Cây chưa cứng mà thân đã gẫy, rễ đã đứt. Bơ vơ. Lang thang. Buồn. Tủi.

        Rồi một ngày mặt trời hé rạng.

        Trung Tâm Hi Vọng Tiên Cầu dang rộng tay ôm các con vào lòng. Các con về dưới mái nhà chung. Dạy các con thành người. Không chỉ nuôi dưỡng mà còn đào tạo và tạo mọi điều kiện để các con hòa nhập với xã hội, phát triển bản thân. Các con được học nghề, học đại học thậm chí có con còn được học Thạc sỹ. Trung tâm đã thay đổi cuộc đời các con. Dẫn các con theo con đường mới, dẫu có khó khăn gian khổ nhưng ngập đầy tình thương yêu và trách nhiệm.

        Mặc dù vậy, cơ sở vật chất còn rất nhiều thiếu thốn. Nhà cửa ẩm thấp, bong tróc, ẩm ướt do đã xuống cấp. Những mảng vữa tường ẩm mốc có thể rơi bất cứ lúc nào. Những mối nguy hại đến sức khỏe, an toàn luôn rình rập.

        Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều.

        Công ty SOTIN Việt Nam chia sẻ những thiếu thốn về vật chất và tinh thần với các con. Các cán bộ nhân viên công ty đã chuyển tới Trung Tâm những thùng siêu chống thấm SOTIN, sơn trang trí NIPPON và những phần quà Tết để xử lý thấm dột, trang trí làm đẹp lại để đón xuân. Mọi người rất phấn khởi vì từ đây các phòng sẽ luôn khô ráo, sạch đẹp không phải sống trong cái ẩm thấp như xưa nữa. Những nghĩa cử từ trái tim đến trái tim mở ra những nụ cười rạng rỡ trong những đôi mắt trong.

         Một mùa xuân mới sắp về, mùa xuân của tình thương, trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng Việt Nam. Với SOTIN, sẽ là một mùa xuân hi vọng, hi vọng về một xã hội hòa bình, hạnh phúc, thịnh vượng, những mái ấm khô ráo sạch sẽ, những công trình trường tồn theo năm tháng.

Một số hình ảnh SOTIN đến với các con tại Trung Tâm Hi Vọng Tiên Cầu:












Các tin khác