Hỗ trợ trực tuyến

ĐỐI TÁC

Tin tức

ĐỂ XÂY DỰNG NHỮNG CÔNG TRÌNH THẾ KỶ

     Ở những nước phát triển, các công trình mà họ xây dựng lên có tuổi thọ rất cao. Họ muốn bao nhiêu năm sẽ được bấy nhiêu năm. Chính vì thế, có những công trình tồn tại vài trăm năm mà vẫn giữ được nét đẹp và chất lượng không kém gì ban đầu.

     Còn ở nước ta, rất nhiều gia chủ cũng mong muốn công trình mà mình tâm huyết xây dựng được trường tồn như vậy. Ngày xưa nhà tranh vách đất thì không nói, nay kinh tế đã khá hơn rất nhiều, số tiền đầu tư cho ngôi nhà không phải là ít, thế nhưng tuổi thọ của công trình tăng lên không đáng kể.

     Nhiều người bỏ ra nhiều tỷ đồng để xây dựng ngôi nhà hạnh phúc của mình.

     Đi tới đâu cũng thấy những biệt thự, liền kề mọc lên, giá trị của những ngôi nhà ấy được tính bằng đơn vị tỷ đồng. Lúc mới xây, nhìn lung linh lắm, đẹp lắm. Được vài năm nhìn lại thấy xuống cấp lắm, lem nhem lắm. Không hẳn là gia chủ không quan tâm giữ gìn như ban đầu, mà thực tế nhiều người quan tâm đấy nhưng cũng không ngăn được. Vậy nguyên nhân nào làm cho công trình xuống cấp nhanh như thế? Để xây những công trình thế kỷ ở ngay tại Việt Nam phải làm thế nào?

     Có 2 nguyên nhân chính: CON NGƯỜI và VẬT LIỆU XÂY DỰNG

     Bạn không thể mang những con người mà hôm qua họ còn đang cày cấy ngoài ruộng hôm nay đọc bản vẽ, chỉnh sửa thiết kế, cân chỉnh cấp phối, thực hiện nghiêm túc biện pháp thi công mới. Chẳng thế mà có những đội thợ làm nhà cho cả làng, nhà nào cũng bị nứt cổ trần hay xé trần tầng 2 tại phòng khách…giống y như nhau. Họ làm theo kinh nghiệm, theo thói quen, theo cách mà người đi trước chỉ dạy.

     Bạn cũng không thể yêu cầu thợ làm tốt khi dùng những vật liệu xây dựng như cũ. Bao năm nay vẫn xi ấy, cát ấy, đá ấy, gạch ấy. Cùng một nơi sản xuất, cùng một nguồn gốc, cùng chất lượng, bảo kết quả khác đi thì khác thế nào được.

Muốn xây dựng lên những công trình thế kỷ, chúng ta phải thay đổi.

     Yếu tố CON NGƯỜI không thể thay đổi một sớm một chiều, nhưng hiện nay đang có những bước cải thiện. Nhà xây lên đã có thiết kế, các kiến trúc sư đã chịu khó học hỏi, rèn luyện thêm các kỹ năng, các đội thợ va chạm nhiều với những đối tác nước ngoài hay các tập đoàn lớn để học hỏi thêm kinh nghiệm và kỹ năng xây dựng mới. Con người ngày càng nghiêm túc hơn, bớt cẩu thả hơn, lắng nghe và rút kinh nghiệm nhiều hơn.

     Yếu tố VẬT LIỆU XÂY DỰNG phải thay đổi trước. Có rất nhiều loại vật liệu mới, tính năng vượt trội có thể xử lý triệt để những lỗi hay xảy ra trong các công trình trước đây. “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” – Nhà muốn bền vững thì cái kết cấu, phần thô phải chuẩn chỉ trước, nó sẽ giúp phần hoàn thiện bên ngoài được bền lâu hơn.

     XI MĂNG CHỐNG THẤM WPC30 của hãng SOTIN là một sản phẩm có thể giúp cho tuổi thọ công trình của bạn tăng đáng kể. Xi măng là vật liệu gốc, rất nhiều hạng mục cần tới xi măng. Bạn lo ngại bị thấm mái (hầu như nhà nào cũng bị) thì bạn dùng xi măng cán một lớp dày tầm 1cm. Bạn nghĩ nhà vệ sinh là khu vực luôn ẩm ướt, thì bạn trát và cán nền toàn bộ nhà vệ sinh. Tầng 1 và chân tường luôn bị ấm thì bạn dùng xi măng chống thấm trát tường tầng 1 và toàn bộ chân tường của nhà. Bạn sợ tường ngoài nhà lâu ngày nước thấm vào bên trong, thì bạn dùng xi măng chống thấm trát luôn bên ngoài nhà. Bạn có biết, sơn chóng hỏng chủ yếu là do ẩm tường. Khi tường khô ráo, lớp sơn chất lượng không tốt cũng bền được 10 năm.

     XI MĂNG CHỐNG THẤM còn dùng để xây, trát bể nước, bể bơi hay các loại bể nước ngầm. Bạn không còn lo ngại rạn nứt hay phải kỳ công đánh bóng (mà vẫn bị thấm) như trước đây.

     XI MĂNG CHỐNG THẤM cường độ cao, dễ dàng thi công, thợ nề không cần máy móc dụng cụ gì hỗ trợ cũng làm được. Một sản phẩm chất lượng cao cho công trình bền vững.

     Chi phí để bạn thay đổi vật liệu này lại rất thấp. Chưa tính tới những hiệu quả bền lâu, mà ngay vật tư trước mắt, xi măng chống thấm đã giúp bạn đã tiết kiệm được rất nhiều.

     Thay đổi để xây dựng lên những công trình thế kỷ.

Ảnh xi măng chống thấm SOTIN tại công trình

Các tin khác